เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
น.ส.ปวีณา อนงค์นุช รหัส 51112517056 คณะ โรงเรียนการเรือน เอก คหกรรมศาสตร์ วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ ตอนเรียน U1

วันอังคารที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2554

บทที่1 ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสือสาร


ความหมายของข้อมูล สารสนเทศ และความรู้ข้อมูล หมายถึง กลุ่มตัวอักขระที่เมื่อนำมารวมกันแล้วมีความหมายอย่างใดอย่างหนึ่งและมีความสำคัญควรแก่การจัดเก็บเพื่อนำไปใช้ในโอกาสต่อๆไปประเภทของข้อมูล   ข้อมูลนั้นสามารถแบ่งได้หลายประเภทขึ้นอยู่กับเกณ์ที่นำมาพิจารณา หากพิจารณาในแง่ขององค์กรจะแบ่งเป็นข้อมูลภายในและข้อมูลภายนอก หากพิจารณาในแง่ของการบันทึกข้อมูลก็จะมี ข้อมูลเชิงจำนวน ข้อมูลอักขระ ข้อมูลกราฟิก และข้อมูลภาพลักษณ์ ความสำคัญของข้อมูลและสารสนเทศทั้งข้อมูล และสารสนเทศ นับเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะทำให้สังคมเจริญพัฒนาก้าวหน้าและเป็นทรัพยากรที่สำคัญของหน่วยงานต่างๆ ไม่ว่าจะสังกัดภาครัฐหรือ เอกชน
         ความหมายของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสือสาร 
ปัจจุบันการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที   เป็นไปอย่างกว้างขวางในทุกสาขาอาชีพซึ่งการรู้และเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศและการสือสารต้องรู้ถึงเทคโนโลยีดิจิทัล เทคโนโลยีสารสนเทศ และ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสือสาร เป็นคำที่ใช้แทนกันได้ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารทำให้การกระจายข้อมูลข่าวสารเป็นไปอย่างรวดเร็ว ทุกทิศทาง มีระบบตอบสนองอย่างรวดเร็ว สามารถสื่อสารแบบสองทิศทาง และในระยะเวลาที่ผู้ใช้ต้องการ ทำให้เศรษฐกิจ การเมือง และสังคมเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วขอบข่ายของเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารประกอบขึ้นจากเทคโนโลยีสองสาขาหลักๆ คือ เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ และเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมบทบาทการใช้เทคโนโลยีเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารองค์กรทุกประเภทล้วนมีการนำเทคโนโลยีด้านต่างๆ มาใช้ในการดำเนินงาน

4 ความคิดเห็น:

  1. เนื้อหาของบทนี้ได้ความรู้มาก ได้รู้ว่า เทคโนโลยีสาระสนเทศเป็นอย่างไร

    ตอบลบ
  2. บทนี้เป็นความรู้ใหม่ ทำให้เราจะได้รับความรู้เพิ่มเติมได้ดี

    ตอบลบ
  3. ส่วนใหญ่ระบบสารสนเทศจะมีความสำคัญเกี่ยวกับธุรกิจมากกว่า ทำให้สะดวกในการติดต่อสือสาร ด้วยความรวดเร็วทำให้มีความคล่องตัวในการทำสิ่งต่าง

    ตอบลบ
  4. เทคโนโลยีสารสนเทศ ทำให้ การทำธุรกิจต่างๆสะดวกขึ้นนะ :)

    ตอบลบ